Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2018

nhakhoa

Sau nội soi dạ dày nên ăn gì?

Bệnh nhân sau khi nội soi dạ dày, thực hiện những thủ thuật xâm lấn dạ dày, cần có các chế độ dinh dưỡng phù hợp, dễ tiêu hóa. Vậy sau nội soi dạ dày nên ăn gì?

Sữa nguội có thể dùng cho bệnh nhân sau khi nội soi dạ dày khoảng một giờ. Không uống sữa nóng vì dễ làm dạ dày tổn thương.
Khoảng 2 giờ sau khi nội soi dạ dày https://pacifichealthcare.vn/da-day-nam-o-dau.html có thể cho bệnh nhân dùng các thức ăn mềm, lỏng, dễ tiêu hóa. Bạn cũng có thể chế biến các món hầm nhừ để mềm và dễ ăn. Thức ăn để nguội và không dùng nóng. Bạn có thể tham khảo một số món ăn như cháo, canh, súp,… Đây là những thức ăn mềm, lỏng và dễ tiêu, phù hợp với bệnh nhân sau nội soi dạ dày.
Dạ dày nằm ở đâu?
Từ 3 – 4 ngày sau nội soi có thể bổ sung những thực phẩm bảo vệ niêm mạc dạ dày. Có thể dùng các món ăn chứa tinh bột như bánh mì, sữa, lòng trắng trứng, gạo nếp. Những thực phẩm này giúp giảm tác dụng của axit dạ dày cũng như bao bọc niêm mạc dạ dày. Bạn cũng nên nhớ không ăn nóng.
Một số lưu ý trong ăn uống đối với người sau nội soi dạ dày
Không để bụng quá đói, quá no. Khi ăn nên chia các bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ. Mỗi bữa ăn cách nhau khoảng 2 – 3 giờ.
Hạn chế các thực phẩm chua như các loại trái cây: dứa, cam, chanh, bưởi, xoài,… Những thực phẩm này có nhiều axit nitric không tốt cho người sau nội soi.
Tuyệt đối tránh rượu, bia, thuốc lá, ớt, tỏi, cà phê, trà, nước ngọt có gas, những thực phẩm khó tiêu như lạp xưởng, xúc xích,… Đây là những thực phẩm gây kích thích dạ dày tăng tiết axit cũng như bào mòn lớp nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày.
Ngoài ra khi có phản ứng sặc, bệnh nhân không được ăn uống cho đến khi phản ứng này chấm dứt và cơ thể trở lại bình thường.

Cần báo ngay cho bác sĩ khi có vấn để sau: lạnh run và sốt, sưng đỏ da, xuất huyết, nôn mửa, đau bụng, đi ngoài ra phân đen hoặc có máu, đau họng, nuốt khó hoặc đau ngực nặng.

>>>https://pacifichealthcare.vn/

nhakhoa

About nhakhoa

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.