Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2018

nhakhoa

Vi khuẩn Hp dương tính là gì?

Vi khuẩn Hp dương tính đồng nghĩa việc có thể bạn có vi khuẩn Hp trong dạ dày. 1 số xét nghiệm vi khuẩn Hp trong dạ dày như nội soi kiểm tra mô bệnh học, test thở UBT, test nhanh ure, test phân, xét nghiệm máu. Mỗi loại có tiêu chuẩn đánh giá Hp dương tính, độ chính xác khác nhau.

Vi khuẩn Hp dương tính là gì?
Hiện nay, các nhà khoa học đã phát triển nhiều xét nghiệm nhanh để chẩn đoán nhiễm khuẩn Hp
Khi bị đau vùng thượng vị, ăn không tiêu, hay ợ chua… bạn thường nghĩ tới bệnh dạ dày https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-da-day-nhieu-co-tot-khong.html và tới khám chuyên khoa tiêu hóa. Tuy nhiên, khi thăm khám, ngoài việc thăm dò triệu chứng bệnh của bạn, bác sỹ thường tư vấn để bạn kiểm tra vi khuẩn Hp trong dạ dày. Phổ biến nhất hiện nay là phương pháp nội soi kiểm tra mô bệnh học vì phương pháp này vừa cho phép bác sỹ chẩn đoán được Hp dương tính, vừa thăm dò được tiến triển hiện tại của bệnh tại dạ dày, cũng như khu vực tổn thương để đưa ra đánh giá, phác đồ điều trị phù hợp.
Nội soi dạ dày nhiều có tốt không?
Thế nào là Hp dương tính
Vậy thế nào là Hp dương tính? Câu trả lời rất đơn giản, Hp dương tính có nghĩa là bạn có vi khuẩn Hp trong dạ dày. Làm sao để biết mình có Hp dương tính hay không? Bạn cần nhìn vào phiếu xét nghiệm của bác sỹ. Một số xét nghiệm thông thường để biết Hp dương tính cũng như mức độ chính xác của xét nghiệm, chúng tôi xin liệt kê ra sau đây để bạn tham khảo:
Clotest: còn gọi là test urease nhanh – là phương pháp xác định tình trạng nhiễm Hp trong dạ dày dựa trên cơ sở Hp tiết ra nhiều men Urease phân huỷ urea thành amoniac và làm cho môi trường trở nên kiềm tính, từ đó làm dung dịch ure-Indol màu vàng chuyển sang màu hồng tím. Mẫu chỉ thị đổi màu trong vòng 24h chứng tỏ bệnh nhân có nhiễm khuẩn Hp. https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-da-day-test-hp.html
Kiểm tra mô bệnh học: lấy mảnh tế bào dạ dày bị bệnh, nhuộm và quan sát dưới kính hiển vi, nếu thấy có vi khuẩn Hp thì là vi khuẩn Hp dương tính.
Nuôi cấy tế bào: mảnh sinh thiết tế bào bị bệnh được sử dụng để mang đi nuôi cấy trong môi trường đặc biệt, sau một thời gian thấy vi khuẩn Hp xuất hiện tức là Hp dương tính.

Test thở UBT: bệnh nhân được đưa 1 thiết bị để thổi vào, sau đó sẽ đánh giá qua thiết bị đo với thông số DPM (độ phân giải chất phóng xạ trong 1 phút).

nhakhoa

About nhakhoa

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.