Thứ Tư, 4 tháng 7, 2018

nhakhoa

Nguyên nhân gây tiêu chảy nhiễm trùng ở trẻ em

Tiêu chảy nhiễm trùng là tên gọi chung bệnh tiêu chảy do virus, vi khuẩn lây nhiễm khuẩn đường ruột gây nên. Bệnh này ở trẻ có nguy hiểm hay không?

Nguyên nhân gây nên bệnh tiêu chảy nhiễm trùng ở trẻ em
Hệ tiêu hóa của trẻ em luôn yếu hơn người trưởng thành, đặc biệt là trẻ em dưới 2 tuổi. Vì vậy, khả năng trẻ bị các vi khuẩn có hại tấn công gây tổn thương đường ruột rất cao. Đây cũng chính là nguyên nhân gây nên tiêu chảy nhiễm trùng. https://pacifichealthcare.vn/tre-bi-tieu-chay-nhiem-khuan.html
Các loại vi khuẩn thường gặp “phá hoại” đường ruột của bé bao gồm:
Coli: Vi khuẩn này khá quen thuộc, có lẽ các mẹ đã nghe tên không ít lần. Vi khuẩn này có thể có trong thịt bò và rau sống
Khuẩn tụ cầu: Loại vi khuẩn này hay có trong các sản phẩm từ sữa, trứng và thịt
Ersinia: Loại vi khuẩn này hầu như chỉ tìm thấy trong thịt heo
Shigella: Không phải trong thực phẩm mà loại vi khuẩn này thường xuất hiện trong nước, thông thường là nước ở các bể bơi, hồ bơi.
Salmonella: Vi khuẩn này có thể xuất hiện trong thịt, các loại sản phẩm từ trứng và sữa
Sampylobacter: Chủ yếu thấy trong gia cầm và các loại thịt khác.
Các vi khuẩn này thường thông qua đường ăn uống để xâm nhập vào cơ thể trẻ, sau đó tấn công phần ruột của bé, những độc tố của vi khuẩn tiết ra có thể vẫn tồn tại dù có được đun sôi và có thể lây qua tiếp xúc bên ngoài.
trẻ bị tiêu chảy nhiễm khuẩn -1
Phân loại các loại tiêu chảy nhiễm trùng
Mặc dù phần lớn tiêu chảy nhiễm trùng ở trẻ là do virus gây ra nhưng vẫn có thể phân loại bệnh này thành 3 loại
Tiêu chảy nhiễm trùng do virus: Loại này phổ biến nhất, chủ yếu do virus Rota gây ra, ngoài ra còn có các loại virus khác điển hình như virus Noro.
Tiêu chảy do vi khuẩn: Như đã nhắc đến đầu bài, có rất nhiều loại vi khuẩn có thể gây nên bệnh tiêu chảy nhiễm khuẩn ở trẻ em, các loại vi khuẩn này thường có trong thực phẩm
Tiêu chảy nhiễm trùng do ký sinh trùng: Có 2 loại ký sinh trùng phổ biến gây nên bệnh này là Cryptosporidium và E.histolytica
Biểu hiện của tiêu chảy nhiễm trùng
Mất nước: Vì bé bị tiêu chảy https://pacifichealthcare.vn/tre-bi-di-ngoai-co-tiem-phong-duoc-khong.html nên chắc chắn sẽ xảy ra tình trạng mất nước. Bé khát nước nhiều, da và môi khô, mắt hơi trũng xuống, khi véo lên da thì chậm trở lại bình thường.
Mạch đập nhanh và có dấu hiệu hạ huyết áp.
Có hiện tượng sốt, có thể dẫn nên nôn trớ. Đau bụng khó chịu.
Phân đi lỏng hơn bình thường, đi ngoài nhiều hơn mỗi ngày, phân nặng mùi, màu khác bình thường. Bệnh nặng có thể có máu trong phân
Bệnh tiêu chảy nhiễm trùng ở trẻ em có nguy hiểm không?
Gây ra tình trạng suy dinh dưỡng: Trẻ em dưới 2 tuổi khi bị bệnh, đặc biệt là tiêu chảy nhiễm khuẩn ở trẻ sơ sinh rất dễ gây nên tình trạng suy dinh dưỡng. Do hệ tiêu hóa của bé lúc này còn non yếu, dễ bị tổn thương, nếu không được chăm sóc tốt và chữa trị kịp thời thì sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả hấp thụ dưỡng chất từ thực phẩm của trẻ. Tiêu chảy nhiễm trùng có thể gây nên tình trạng rối loạn trao đổi chất, thiếu hụt vitamin.
Giảm sức đề kháng: Tiêu chảy nhiễm trùng làm dạ dày của bé yếu, dẫn đến dễ mặc các bệnh như viêm loét dạ dày, chảy máu dạ dày.
Mất cân bằng cơ thể: Do sức hấp thu kém đi nên các dưỡng chất trong cơ thể bé hay điện giải bị mất cân bằng.

Có thể nói bệnh tiêu chảy nhiễm trùng ở trẻ, đặc biệt trẻ sơ sinh, trẻ dưới 2 tuổi dù không nguy hiểm tính mạng nhưng lại ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, sự phát triển thể chất của bé sau này.

nhakhoa

About nhakhoa

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.