Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018

nhakhoa

K đại tràng là gì

Hiện nay, có rất nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề K đại tràng là gì? Hãy cùng Phòng Khám Đa Khoa Pacific tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau.

K đại tràng là gì?

K đại tràng hay còn gọi là ung thư đại tràng là căn bệnh ác tính liên quan tới đường ruột. Căn bệnh này thường gặp ở cả nam và nữ trên 50 tuổi. Tuy nhiên, độ tuổi này đang có xu hướng trẻ hóa, có thể gặp ở những người trên 40 tuổi.

Nhận biết K đại tràng như thế nào?



Ung thư đại tràng giai đoạn đầu có triệu chứng không rõ ràng, dễ nhầm lẫn với các bệnh đường tiêu hóa thông thường. Chỉ ở những giai đoạn sau, các dấu hiệu mới rõ hơn, cụ thể là:

Tiêu chảy hoặc táo bón

Thay đổi trong phân như hẹp hơn

Chảy máu trực tràng hoặc có máu trong phân

Đau, đau bụng, hoặc đầy hơi

Đau khi đi tiêu

Đi vệ sinh liên tục

Cơ thể yếu ớt, mệt mỏi

Giảm cân không rõ lý do

Hội chứng ruột kích thích (IBS)

Thiếu sắt ( thiếu máu )

Chung tay với cộng đồng trong cuộc chiến phòng chống ung thư, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đã xây dựng các gói khám tầm soát ung thư phù hợp với nhiều đối tượng có nguy cơ mắc bệnh khác nhau như: Gói tầm soát ung thư cơ bản, nâng cao dành cho cả nam và nữ, các gói tầm soát ung thư lẻ từng bộ phận trong đó có gói tầm soát ung thư đại trực tràng – phát hiện sớm ung thư từ khi chưa có triệu chứng. Đối tượng được khuyến khích thực hiện tầm soát ung thư đại trực tràng bao gồm:

Những người trên 40 tuổi

Những người dưới 40 tuổi có tiền sử gia đình mắc ung thư đại trực tràng

Những người có triệu chứng nghi ngờ ung thư đại trực tràng, có hội chứng đa polyp tuyến, bệnh Crohn…

Để đăng ký khám tầm soát ung thư, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6049.

nhakhoa

About nhakhoa

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.