Thứ Ba, 17 tháng 4, 2018

nhakhoa

Nội soi trực tràng có cần nhịn ăn không?

Nội soi trực tràng là một bước khá quan trọng trong việc thăm khám, phát hiện, đánh giá tình trạng bệnh tại vùng hậu môn, trực tràng. Tuy vậy, trước khi tiến hành nội soi trực tràng có cần nhịn ăn không là vấn đề mà nhiều người quan tâm lo lắng để có thể thực hiện tốt, mang lại kết quả nội soi chính xác.

NỘI SOI TRỰC TRÀNG CÓ PHẢI NHỊN ĂN KHÔNG?
Các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Pacific cho biết, nội soi trực tràng https://pacifichealthcare.vn/cac-truong-hop-can-noi-soi-truc-trang.html là một trong những phương pháp được chỉ định để chẩn đoán trĩ, dò hậu môn, bệnh lý u hoặc vết thương tại vùng hậu môn – trực tràng và còn để theo dõi diễn tiến bệnh của các trường hợp đã phẫu thuật vùng hậu môn – trực tràng trước đó.

Đây là một phương pháp thăm khám trực tiếp phần cuối của đại tràng (ruột già) bao gồm hậu môn, trực tràng và đại tràng sigma nhờ vào một ống soi (cứng hay mềm), nhỏ, đường kính khoảng 1,2 cm đưa vào qua hậu môn. Nhờ quan sát hình ảnh trên máy soi, bác sĩ có thể biết được các bất thường đang xảy ra bên trong ruột. Từ đó, có được chẩn đoán và phương pháp điều trị thích hợp.
Trước Khi Tiến Hành Nội Soi Trực Tràng Có Phải Nhịn Ăn Không?
Vào trước ngày tiến hành nội soi trực tràng chỉ nên ăn thức ăn lỏng, dễ tiêu như cháo, và không ăn gì sau 20h. Sáng hôm sau, bạn uống thuốc tẩy ruột để tháo hết những gì còn lại trong ống tiêu hóa; hoặc dùng thuốc thụt hậu môn. Bạn cần tuyệt đối tuân thủ vì khi soi, nếu như kiểm tra thấy trong ruột vẫn chưa sạch các bác sĩ sẽ rút ống và hẹn bạn hôm khác đến nội soi lại.
Nhìn chung quy trình nội soi trực tràng là một thủ thuật khá an toàn và ít gây biến chứng. Nếu như tiến hành nội soi bằng ống soi cứng, độ dài của ống khoảng 25cm sẽ có thể khiến cho người bệnh hơi đau tức nhẹ vùng bụng dưới.Nếu tiến hành nội soi dùng ống soi mềm, phần ống soi đưa vào phải qua nhiều vị trí gập góc hay xoắn, cũng có thể khiến cho người bệnh cảm thấy hơi đau. Thủng ruột rất ít khi gặp và thường chỉ xảy ra khi người bệnh có bệnh viêm nhiễm nặng làm vách ruột mỏng đi.

Nếu cần tìm hiểu thêm, bạn có thể liên hệ Hotline 1900 6049 hoặc đến địa chỉ 4 - 4B Lê Quý Đôn, P. 6, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám Đa khoa Pacific https://pacifichealthcare.vn/ để được bác sĩ tư vấn và giải đáp cụ thể hơn nhé.

nhakhoa

About nhakhoa

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.