Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

nhakhoa

Khám dạ dày không nội soi được không?

Hỏi: Chào bác sĩ, có cách nào khám dạ dày không cần nội soi không?, tôi rất sợ nội soi, dạo gần đây cứ thấy bụng đầy hơi, khó chịu, có khi ợ chua, nên tôi muốn đi khám dạ dày. Trước đây tôi đã nội soi dạ dày và bị viêm dạ dày, đến giờ tôi vẫn chưa quên được cảm giác khó chịu khi nội soi, nên tôi muốn khám dạ dày mà không nội soi được không? (H.Nam hcm)

Trả lời:
Chào bạn, với thắc mắc có cách nào khám dạ dày không cần nội soi không https://pacifichealthcare.vn/kham-da-day-khong-can-noi-soi-nen-hay-khong.html của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Nội soi là phương pháp tốt giúp chẩn đoán chính xác các vấn đề ở đường tiêu hóa trong đó có dạ dày. Tuy nhiên, thực tế có những người không thể nội soi hoặc không muốn nội soi thì vẫn có thể khám dạ dày không cần nội soi như:
Khám dạ dày không cần nội soi
Xét nghiệm qua hơi thở
Đây là phương pháp đơn giản, người bệnh sẽ được uống viên UBIT, chuyên viên sẽ kiểm tra nồng độ hơi thở trước và sau khi uống thuốc 20 phút nhằm mục đích xác định có vi khuẩn HP trong dạ dày hay không (một loại vi khuẩn gây viêm loét, ung thư dạ dày). Nếu nông độ CO2 ở mẫu sau khi uống thuốc cao hơn nồng độ CO2 trước khi uống thuốc thì người bệnh có khả năng chứa vi khuẩn HP trong dạ dày..
Xét nghiệm máu
Xét nghiệm máu để tìm kháng thể cũng là cách khám dạ dày không cần nội soi, xét nghiệm này không phát hiện trực tiếp vi khuẩn mà nó gián tiếp tìm một chất gọi là “kháng thể” tương ứng với vi khuẩn HP. Tuy nhiên, xét nghiệm này chỉ cho phép chẩn đoán nhiễm H.pylori trước khi điều trị, còn sau điều trị không thể dùng xét nghiệm này để xác định hết nhiễm hay chưa. Do đó, phương pháp khám dạ dày tốt nhất vẫn là nội soi. https://pacifichealthcare.vn/vi-sao-nen-lua-chon-noi-soi-gay-te-trong-ky-thuat-noi-soi-da-day.html
Nếu bạn sợ đau, thì hiện nay đã có các phương pháp nội soi dạ dày không đau như nội soi gây mê hoặc nội soi qua đường mũi. Cả 2 phương pháp này đề khắc phục được những nhược điểm của phương pháp nội soi truyền thống, người bệnh sẽ không cảm thấy đau đớn hay khó chịu trong suốt quá trình nội soi. Đặc biệt, các phương pháp này cho phép bác sĩ có thể quan sát đến từng vị trí tổn thương nhỏ nhất, giúp cho việc chẩn đoán đạt kết quả chính xác cao.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1900 6049 hay đến địa chỉ 4 - 4B Lê Quý Đôn, P. 6, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám Đa khoa Pacific để được bác sĩ tư vấn và giải đáp cụ thể hơn nhé.

nhakhoa

About nhakhoa

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.