Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2018

nhakhoa

Nội soi ruột non có gây tê không

Nội soi ruột non có gây tê không? Mình nghe nói nội soi ruột non sẽ rất đau và luôn có cảm giác nôn ói khi nội soi. Nhưng một người hàng xóm đã bảo với mình rằng hiện nay đã có phương pháp nội soi ruột non gây tê, sẽ không đau đớn gì cả. Thực sự mình chưa hiểu lắm về phương pháp này và không biết chi phí có đắt hay không nữa. Hôm trước đi khám bác sĩ có chỉ định cho mình tiến hành nội soi ruột non. Tuy nhiên, mình cũng không biết rõ là có phương pháp nội soi ruột non gây tê. Nếu ai biết thông tin gì có thể chia sẻ giúp mình với nha. Vì mình cũng sắp phải tiến hành nội soi ruột non rồi. (Tuyết Ngân, Quận 5 – TP.HCM)

TRẢ LỜI:

Bạn Tuyết Ngân thân mến!

Nội soi ruột non là một quá trình tiến hành thăm khám và điều trị theo một quy trình khép kín, đúng chuẩn. Để có thể tiến hành nội soi ruột non, bệnh nhân cần phải trải qua nhiều công đoạn khác nhau. Thông thường khi tiến hành nội soi ruột non, bệnh nhân sẽ được bác sĩ đưa ống mềm từ hậu môn vào trong ruột non để nội soi. Điều này khiến cho bệnh nhân có cảm giác đau đớn, mệt mỏi. Cũng có khi bị nôn và buồn nôn. Tuy nhiên, với sự phát triển vượt trội của ngành y khoa, hiện nay tại các bệnh viện lớn đã có phương pháp nội soi ruột non gây tê. Phương pháp này giúp ích rất nhiều cho người bệnh.

Nội soi ruột non gây tê là gì? → Bạn nên biết rõ điều này

Với một phương pháp mới được áp dụng, bao giờ cũng khiến cho nhiều người tò mò và thắc mắc. Nhất là phương pháp này lại được sử dụng để chuẩn đoán và điều trị trực tiếp cho người bệnh. Bất cứ căn bệnh nào cũng vậy, việc điều trị, thăm khám luôn khiến cho các bệnh nhân vô cùng lo lắng. Chữa trị bệnh bằng phương pháp nào là an toàn nhất.  Việc hiểu rõ phương pháp điều trị bệnh cũng giúp cho bệnh nhân phần nào an tâm hơn.



Nội soi ruột non gây tê là gì? Cũng giống như phương pháp nội soi ruột non thông thường. Tuy nhiên, nội soi ruột non gây tê có thêm một bước mới. Điều này sẽ giúp bệnh nhân giảm được các triệu chứng đau đớn, khó chịu trong quá trình nội soi.

Trước khi tiến hành các bước nội soi ruột non, bệnh nhân sẽ được bác sĩ tiêm cho một mũi thuốc tê. Thuốc này sẽ giúp bệnh nhân sau khi tiến hành nội soi không bị chướng bụng, đau trong bụng nữa. Sau khi thực hiện xong, bệnh nhân vẫn có cảm giác bình thường. Đồng thời đảm bảo sức khỏe để người bệnh có thể ra về.

Nếu bệnh nhân phối hợp tốt với bác sĩ thì toàn bộ quá trình nội soi sẽ diễn ra trong khoảng thời gian 15 – 30 phút. Đây là phương pháp thực hiện khá an toàn, không gây bất cứ biến chứng nào cho bệnh nhân. Đồng thời, phương pháp nội soi ruột non gây tê đã được rất nhiều bệnh viện chấp nhận và áp dụng.

Sau khi tiến hành điều trị và nội soi ruột non, bệnh nhân nên tuân thủ theo các chỉ định của bác sĩ. Điều này giúp cho người bệnh tránh được những rủi ro và biến chứng. Bên cạnh việc điều trị, bệnh nhân nên có chế độ ăn uống phù hợp để bệnh nhanh chóng hồi phục.

nhakhoa

About nhakhoa

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.