Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

nhakhoa

Có nên nội soi dạ dày cho trẻ em không?

Hỏi: Chào bác sĩ. Cháu nhà tôi năm nay 8 tuổi, bị đau bụng và nghi nhiễm vi khuẩn Hp. Xét nghiệm máu báo kết quả bé bị thiếu máu. Xin hỏi có nên nội soi dạ dày cho trẻ em không? Tôi nghe 1 số người nói không nên nội soi dạ dày cho trẻ. Xin cảm ơn. (H.Vy, TP HCM)

Giải đáp
Chào bạn Vy. Với những triệu chứng của bé, rất khó xác định được vấn đề mà bé đang gặp. Nội soi https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-da-day-khong-dau-bang-cong-nghe-olympus.html là một trong những phương pháp để chẩn đoán với mức độ chính xác cao. Đây cũng được xem là phương pháp có mức độ an toàn cao khi sử dụng.

Có nên nội soi dạ dày cho trẻ em không?
Như đã nói, nội soi là phương pháp tương đối an toàn đối với đa số bệnh nhân. Tuy nhiên đối với trẻ dưới 10 tuổi cần hết sức thận trọng. Nội soi hiện nay có 2 phương pháp là gây mê và không gây mê.
Thực hiện phương pháp nội soi không gây mê ở trẻ rất khó thao tác vì trẻ nhỏ dễ quấy khóc, khó phối hợp với bác sĩ thực hiện. Dễ gây ra những thương tổn thực quản trong quá trình thực hiện.
Nội soi https://pacifichealthcare.vn/dia-chi-kham-noi-soi-da-day-tot-uy-tin-nhat.html gây mê là phương pháp có thể áp dụng giúp bác sĩ dễ thao tác hơn. Tuy nhiên gây mê trong quá trình nội soi cho trẻ dưới 10 tuổi có thể gặp nhiều vấn đề gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé. Tỉ lệ gặp biến chứng gây mê có thể cao hơn so với người lớn.

Vì vậy khi tiến hành nội soi gây mê cho trẻ em dưới 10 tuổi cần trao đổi với bác sĩ và hết sức thận trọng.

nhakhoa

About nhakhoa

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.