Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018

nhakhoa

Phẫu thuật tử cung có vách ngăn thế nào?

Tử cung có vách ngăn là trường hợp bị dị tật bộ phận sinh dục nữ giới. Căn bệnh này có thể gây dị tật thai nhi, thai ngoài tử cung, sảy thai, vô sinh,… Phẫu thuật nội soi cắt vách ngăn tử cung là giải pháp cho chị em có tử cung vách ngăn.

Tử cung có vách ngăn là sao?
Ở nữ giới, tử cung https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-tu-cung-la-gi.html là bộ phận chứa bào thai và giúp cho quá trình phát triển của thai nhi diễn ra suôn sẻ. Bình thường, bên trong tử cung là khoảng trống nối với 2 bên buồng trứng, ống dẫn trứng,…
Tử cung có vách ngăn nghĩa là khoảng trống trong lòng tử cung bị ngăn đôi bởi một vách ngăn (có cấu trúc giống thịt), khiến cho diện tích lòng tử cung thu hẹp lại.

Căn bệnh phụ khoa này rất hiếm gặp, tùy vào từng trường hợp mà khả năng ảnh hưởng tới việc mang thai của chị em chịu ảnh hưởng khác nhau.
Phẫu thuật tử cung có vách ngăn thế nào?
Việc điều trị tử cung https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-tu-cung-bao-nhieu-tien.html có vách ngăn được thực hiện bằng giải pháp phẫu thuật nội soi cắt vách ngăn và tạo hình tử cung. Đây là một phương pháp đòi hỏi kỹ thuật cao của phẫu thuật viên và tương đối khó, hiệu quả điều trị mang tính tương đối đạt 80%.
Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng cần phẫu thuật. Sau khi thăm khám, có kết quả, bác sĩ chuyên khoa sẽ xác định mức độ ảnh hưởng của vách ngăn tới việc mang thai của chị em. Nếu, vách ngăn lớn sẽ thực hiện phẫu thuật.
Khi điều trị phẫu thuật tử cung có vách ngăn, bác sĩ thực hiện cắt bỏ vách ngăn, sau đó tiến hành tạo hình tử cung nhằm tạo ra diện tích trong lòng tử cung giúp thai nhi phát triển bình thường.

Sau khi điều trị, người bệnh cần nghỉ ngơi, hạn chế vận động mạnh, tuyệt đối tuân theo những chỉ định của bác sĩ để có kết quả chữa trị tốt nhất.

nhakhoa

About nhakhoa

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.