Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

nhakhoa

Trẻ sơ sinh bị tiêu chảy mẹ nên tránh ăn gì?

Trong thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ, mẹ ăn những gì con cũng sẽ hấp thụ chất dinh dưỡng ấy. Trẻ sơ sinh bị tiêu chảy mẹ nên tránh ăn gì là câu hỏi mà nhiều mẹ trẻ mới sinh rất quan tâm.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, mẹ nên tìm hiểu và tránh các nhóm thực phẩm có khả năng gây bệnh cho con.
Nhóm thực phẩm dễ gây dị ứng
Đậu phộng, hải sản, sữa, đậu nành… có thể là thủ phạm gây dị ứng cho con. Thực tế đã có nhiều trường hợp trẻ mắc chứng dị ứng vì mẹ “nghiện” các thực phẩm quen thuộc này. Tốt nhất, trong thời gian cho con bú, mẹ tạm quên các món hợp khẩu vị này. https://pacifichealthcare.vn/be-bi-tieu-chay-me-nen-an-gi.html
Thức ăn không đảm bảo vệ sinh, thực phẩm bị nhiễm độc
Thức ăn đường phố, các món ăn cũ hâm nóng lại, những món đặc sản không rõ nguồn gốc… Thực phẩm hết hạn sử dụng, trở thành môi trường cho vi khuẩn sinh sôi. Bé vô tình tiếp nhận các loại vi khuẩn này và mắc tiêu chảy.
Bé bị tiêu chảy mẹ nên ăn gì?
Nhóm thuốc uống
Trẻ sơ sinh mong manh và nhạy cảm với bất kỳ thành phần nào của chất hóa học, trong đó có thuốc. Các loại thuốc mẹ uống như thực phẩm chức năng, thuốc bổ sung vitamin, chất sắt… đều có thể tác động tới con.
Do vậy, da số các loại thuốc, thực phẩm chức năng đều có khuyến nghị cấm phụ nữ mang thai và mới sinh. Muốn dùng thuốc, mẹ nên tham vấn bác sĩ.
Nhóm chất kích thích
Cà phê, thuốc lá, rượu, trà thảo mộc… những loại thức uống cóchất kích thích như cafein, nicotin đều gây ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ. Bé uống vào sẽ kích ứng đường ruột gây tiêu chảy.
Món ăn cay, thức uống có gas
Món ăn có nhiều tiêu, ớt, các gia vị cay nồng; Thức uống có gas như nước ngọt, thức uống có cồn… Những món này theo sữa thâm nhập hệ tiêu hóa non yếu của bé, gây triệu chứng tiêu chảy khó chịu cho con. https://pacifichealthcare.vn/be-bi-tieu-chay-co-nen-uong-sua.html

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1900 6049 hay đến địa chỉ 4 - 4B Lê Quý Đôn, P. 6, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám Đa khoa Pacific để được bác sĩ tư vấn và giải đáp cụ thể hơn nhé.

nhakhoa

About nhakhoa

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.