Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

nhakhoa

Nội soi họng có phải nhịn ăn không

Phương pháp nội soi được áp dụng hiệu quả trong khám và điều trị các bệnh về họng, thanh quản. Để có được kết quả nội soi chính xác, việc chuẩn bị trước khi nội soi là rất quan trọng. Trong đó, nội soi họng có phải nhịn ăn không là điều mà nhiều người muốn tìm hiểu.

Nội soi họng có phải nhịn ăn không? 

Trước khi nội soi thanh quản, người bệnh cần nhịn ăn uống trước khi soi ít nhất 4 giờ. Việc nhịn ăn uống nhằm ngăn ngừa khả năng nôn ói và bảo vệ đường thở. Ngoài ra, người bệnh còn cần thực hiện một số vấn đề sau:



Nếu bệnh nhân đang uống các loại thuốc điều trị bệnh lý mạn tính như: cao huyết áp, suy tim, bệnh phổi mạn tính…vẫn dùng thuốc như thường lệ. Chỉ uống thuốc với ít nước và uống trước lúc bắt đầu soi hơn 1 tiếng. Đây là phương pháp thăm khám trực tiếp hệ thống mũi, họng, thanh quản nhờ vào một ống soi mềm, rất nhỏ qua mũi, vào họng, đến thanh quản. Nhờ hình ảnh trên máy soi, bác sĩ có thể biết được các bất thường đang xảy ra ở mũi, họng, thanh quản, hai dây thanh. Từ đó, có được chẩn đoán và có phương pháp điều trị thích hợp…

Nội soi họng có an toàn không?

Độ an toàn của nội soi họng nhìn chung rất cao. Chỉ hiếm khi thủ thuật này gây ra một vài vấn đề nhỏ. Những vấn đề thường gặp sau thủ thuật là khó nuốt, vướng họng, khạc ra ít máu (nếu có sinh thiết, cắt polyp, cắt hạt, cắt nang nước, lấy dị vật…). Nhưng sau khoảng 2 tiếng kể từ khi kết thúc nội soi, người bệnh sẽ nhanh chóng hết những triệu chứng này và trở lại bình thường.

Người bệnh có đau khi nội soi họng?

Người nội soi họng sẽ được giảm thiểu cảm giác đau nhờ các biện pháp hỗ trợ. Trước khi soi bệnh nhân sẽ được tiêm thuốc để giảm tiết nước bọt và giảm ho. Sau đó bệnh nhân sẽ được xông thuốc tê trong khoảng 10 phút, và xịt thuốc tê vào họng. Thuốc tê giúp bệnh nhân không có cảm giác khi đưa ống soi vào họng.

Để được thực hiện nội soi an toàn, hiệu quả và hạn chế tối đa cảm giác đau, người bệnh cần tìm đến các bệnh viện uy tín. Với sự thực hiện của bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống thiết bị hiện đại, việc nội soi họng tại Phòng Khám Đa Khoa Pacific giúp khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm. Tại đây, ca nội soi diễn ra nhanh chóng, nhẹ nhàng, không đau, không tác động xấu đến thanh quản sau khi nội soi. Kỹ thuật nội soi họng giúp chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh. Bên cạnh đó, nội soi còn trợ giúp hữu hiệu trong sinh thiết mô tế bào. Hoặc trong việc thực hiện các thủ thuật điều trị bệnh thanh quản khi xuất hiện các mô tế bào bất thường.

nhakhoa

About nhakhoa

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.