Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

nhakhoa

Nội soi ruột non bằng bóng đôi có nguy hiểm không

Thực hiện nội soi ruột non bằng bóng đôi có nguy hiểm không là thắc mắc của nhiều người bệnh. Hiện nay, những căn bệnh về đường hậu môn- đại tràng đang ngày càng phổ biến. Nội soi đại tràng là cách thức để chẩn đoán chính xác nhất các căn bệnh về đại tràng. Tuy nhiên, vì những băn khoăn trên mà bệnh nhân còn e ngại với phương pháp này. Bài viết dưới đây nhằm giúp người bệnh hiểu rõ hơn về những ưu- nhược điểm của phương pháp nội soi ruột non này.

Nội soi bằng bóng đôi là kỹ thuật mới được áp dụng tại các nước tiên tiến, khắc phục được nhược điểm của kỹ thuật nội soi trước đây là chỉ tiếp cận được một đoạn ngắn đầu tiên của ruột non.



Kỹ thuật mới giúp tiếp cận từ miệng xuống gần toàn bộ ruột non và khi cần, có thể bổ sung bằng nội soi ngược dòng từ dưới lên, qua đại tràng, đến đoạn cuối của hồi tràng.

Qua kênh thao tác của ống soi, có thể tiến hành sinh thiết hay thực hiện ngay các thủ thuật như đánh dấu vị trí của tổn thương, cắt polyp, chích cầm máu... Đây là những ưu điểm vượt trội so với một kỹ thuật cũng rất hiện đại khác là nội soi bằng viên nang, chỉ có thể đơn thuần chẩn đoán mà không can thiệp.

Với kỹ thuật nội soi bóng đôi, sau khi gây mê toàn thân bằng thuốc gây mê có tác dụng ngắn và đào thải nhanh, bệnh nhân không cảm thấy đau đớn hay khó chịu trong quá trình tiến hành nội soi đường miệng hoặc đường hậu môn để khảo sát toàn bộ ruột non, nhằm chẩn đoán bệnh và có thể tiến hành một số thủ thuật cần thiết.

Thực hiện nội soi ruột non bằng bóng đôi có nguy hiểm không?

Chính vì phương thức thực hiện có phần nhạy cảm nên tính an toàn của phương pháp này được rất nhiều người quan tâm. Trên thực tế, các bác sĩ khẳng định phương pháp này rất an toàn, tuy nhiên cũng có khả năng xảy ra một vài biến chứng sau khi thực hiện nội soi.

Trên đây là thông tin hữu ích về “nội soi ruột non bằng bóng đôi có nguy hiểm không”?  Chúc các bạn nhanh chóng bình phục sức khỏe.

nhakhoa

About nhakhoa

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.