Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

nhakhoa

Siêu âm có phát hiện ung thư cổ tử cung

Ngày nay, siêu âm là một trong những phương pháp khám bệnh được dùng phổ biến ở các bệnh viện, cơ sở y tế trên cả nước. Vậy siêu âm có phát hiện ung thư cổ tử cung được không?

Siêu âm có phát hiện ung thư cổ tử cung không?

Qua thiết bị siêu âm (cụ thể là siêu âm đầu dò), bác sĩ có thể quan sát được tình trạng của cổ tử cung, nếu thấy xuất hiện hiện tượng sưng đỏ, lở loét và có mủ thì mới có thể khẳng định chính xác đang mắc phải căn bệnh này.


Việc tiến hành siêu âm có thể phát hiện viêm cổ tử cung một cách nhanh chóng và chính xác. Không chỉ xác định được bệnh, việc siêu âm còn xác định được mức độ bệnh để từ đó bác sĩ có phác đồ điều trị hiệu quả nhất.



Ưu – nhược điểm của siêu âm đầu dò

Siêu âm đầu dò là phương pháp hỗ trợ các bác sĩ rất nhiều trong quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh viêm cổ tử cung. Tuy nhiên phương pháp này cũng có một số ưu điểm và nhược điểm nhất định.



Ưu điểm: Tiến hành siêu âm đầu dò giúp bác sĩ phụ khoa thấy rõ các cơ quan sinh dục trong của bệnh nhân và các bệnh lý vùng tiểu khung mà đầu dò ngoài khó thể quét đến được.

Nhược điểm: Siêu âm đầu dò chỉ áp dụng với những phụ nữ đã có quan hệ tình dục và đã rách màng trinh, không sử dụng rộng rãi cho mọi trường hợp. Bên cạnh đó, thực hiện siêu âm đầu dò chỉ nhìn thấy được các tạng trong tiểu khung, không thấy được các tạng cao hơn trên ổ bụng.

Sau chẩn đoán, dựa vào kết quả đó bác sỹ sẽ biết được giai đoạn mắc bệnh nếu có. Từ đó lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp: phẫu thuật, xạ trị hoặc hóa trị liệu.

nhakhoa

About nhakhoa

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.