Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

nhakhoa

Xạ trị k thực quản

Chào các bác sĩ. Bố tôi không may phát hiện ung thư thực quản, và được các bác sĩ đề nghị điều trị bằng xạ trị. Chúng tôi chưa quyết định sẽ điều trị ở đó, vì có nhiều người quen nói điều trị ở Phòng Khám Đa Khoa Pacific mang lại hiệu quả cao hơn, bởi có những phương pháp điều trị tiên tiến và các bác sĩ giỏi nước ngoài. Xin được các bác sĩ tư vấn giúp điều trị ung thư thực quản bằng xạ trị là như thế nào, và có tác dụng phụ gì không? Cảm ơn rất nhiều. (Quảng – Từ Liêm, HN)

Trả lời:

Chào anh,

Cảm ơn anh đã gửi câu hỏi tới hòm thư tư vấn Phòng Khám Đa Khoa Pacific. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của anh như sau:

Xạ trị là phương pháp sử dụng các bức xạ năng lượng cao để tiêu diệt tế bào ung thư. Nó thường được kết hợp với các phương pháp điều trị khác như hóa trị và / hoặc phẫu thuật để điều trị ung thư thực quản. Xạ trị có thể được sử dụng:



Là phương pháp điều trị chủ yếu cho bệnh nhân ung thư thực quản, thường được kết hợp với hóa trị. Phương pháp này cũng được sử dụng cho những người không thể phẫu thuật do sức khỏe kém hoặc cho những người không muốn phẫu thuật.

Xạ trị được áp dụng trước khi phẫu thuật (có thể kết hợp thêm hóa trị), để thu nhỏ ung thư và dễ loại bỏ.

Xạ trị có thể dùng sau khi phẫu thuật (có thể kết hợp cùng hóa trị), để tiêu diệt khu vực có chứa tế bào ung thư nhưng quá nhỏ. Trong trường hợp này, xạ trị có tác dụng hỗ trợ điều trị.

Xạ trị có 2 loại chính:

Xạ trị bên ngoài: Đây là loại điều trị tập trung bức xạ từ bên ngoài cơ thể, và thường được sử dụng để chữa bệnh ung thư thực quản.

Quá trình điều trị bằng xạ trị không gây đau đớn, và chỉ kéo dài vài phút. Thông thường, phương pháp điều trị bức xạ được thực hiện 5 ngày một tuần, và kéo dài trong vài tuần.

Xạ trị áp sát: Với phương pháp điều trị này, bác sĩ sử dụng ống nội soi ở cổ họng để đặt chất phóng xạ tiếp cận gần với khối ung thư.

Xạ trị áp sát thường được sử dụng cho bệnh nhân ung thư thực quản ở giai đoạn tiến triển để thu nhỏ khối u, giúp bệnh nhân nuốt dễ dàng hơn. Kỹ thuật này không thể sử dụng để điều trị một khu vực lớn, vì vậy đây được xem là một biện pháp giảm nhẹ triệu chứng, chứ không phải phương pháp chữa trị.

Anh vui lòng đưa người nhà tới Phòng Khám Đa Khoa Pacific, để các bác sĩ của chúng tôi khám và tư vấn phác đồ điều trị phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe và giai đoạn bệnh ung thư thực quản

nhakhoa

About nhakhoa

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.