Thứ Hai, 25 tháng 6, 2018

nhakhoa

Triệu chứng của u đại tràng góc gan?

U xuất hiện ở đoạn gấp khúc đại tràng lên đến đại tràng ngang, y học gọi là u đại tràng góc gan. Đây là 1 loại u không phổ biến, thường lành tính nhưng theo thời gian, 1 số trường hợp biến chuyển thành ung thư.

Triệu chứng của u đại tràng góc gan
Bình thường, khối u xuất hiện trong đại tràng sẽ không gây ra các triệu chứng cụ thể. Ở giai đoạn đầu, bệnh gần như không có biểu hiện bất thường gì. Khi phát triển lên, chúng có thể gây ra những hiện tượng như: https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-dai-trang-la-gi-3-thong-tin-can-biet-khi-noi-soi.html
- Có máu trong phân
- Xuất huyết trực tràng
- Rối loạn tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy kéo dài…
- Khối u to có thể cản trở một phần ruột, dẫn đến tắc nghẽn đại tràng, gây đau bụng, táo bón nặng, buồn nôn, nôn.
Nội soi đại tràng là gì
Nguyên nhân gây bệnh u đại tràng góc gan
Có nhiều căn nguyên gây ra bệnh này nhưng tập trung chủ yếu ở các yếu tố nguy cơ sau:
- Viêm đường ruột
- Hút thuốc lá và uống rượu bia thường xuyên.
- Lối sống ít vận động
- Thừa cân hoặc béo phì
Những nguyên nhân gây bệnh có thể xuất phát từ những thói quen không tốt và người bệnh hoàn toàn có thể thay đổi để ngăn chặn sự hình thành và phát triển của bệnh.
U đại tràng góc gan có thể biến chứng thành K đại tràng góc gan không?
U đại tràng thường là dạng polyp lành tính, nhưng nếu để trong thời gian lâu dài không điều trị hoặc điều trị không đúng cách thì một số tế bào ung thư ác tính sẽ hình thành, dẫn tới ung thư đại tràng. https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-dai-trang-cho-tre-em-thong-tin-huu-ich-danh-cho-ba-me.html
Trong trường hợp xấu nhất, bệnh sẽ chuyển biến sang giai đoạn u đại tràng di căn gan bởi gan là vị trí dễ di căn nhất. Lúc này, bệnh điều trị vô cùng phức tạp, tiên lượng sống thấp, người bệnh chỉ có khoảng 10% sống qua 5 năm.
Phương pháp điều trị
Để ngăn biến chứng K đại tràng di căn gan, tốt nhất khi phát hiện khối u, người bệnh nên đi khám, điều trị kịp thời. Qua thăm khám, bác sỹ sẽ loại bỏ các khối u được phát hiện trong đại tràng.

nhakhoa

About nhakhoa

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.