Thứ Ba, 5 tháng 6, 2018

nhakhoa

nội soi dạ dày âm tính là sao?

Hỏi: Tôi bị viêm dạ dày được một năm rưỡi rồi, đã chữa trị ở 1 số bệnh viện, đã xét nghiệm, điều trị vi khuẩn HP trong dạ dày rồi nhưng sau vẫn không hết bệnh, tôi đã đi xét nghiệm lại vi khuẩn HP nhưng xét nghiệm âm tính, sao vẫn còn đau, tôi xin hỏi có loại thuốc nào uống để chữa hết hẳn bệnh không? Tôi xin chân thành cảm ơn!(T.OANH, tp hcm)

Trả lời:
Bệnh viêm dạ dày https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-da-day-qua-duong-mui-gia-bao-nhieu.html có nhiều nguyên nhân, những nguyên nhân thường gặp có thể là: Dùng quá nhiều rượu, bia, ăn quá no hoặc thức ăn có nhiều gia vị (quá cay, quá chua,...), sử dụng các loại thuốc có hại cho niêm mạc dạ dày như Aspirin, các loại thuốc kháng viêm nonsteroid (Ibuprofen, Diclofenac,...), vi khuẩn Helicobacter pylori (HP), virus, nấm cũng có thể là nguyên nhân của viêm dạ dày.
Nội soi dạ dày qua đường mũi có giá bao nhiêu?
Ngoài ra viêm dạ dày cũng có thể xảy ra do stress (những lo lắng, bức xúc thường xyên trong cuộc sống,...), sau một chấn thương nặng, sau một ca mổ lớn, bỏng hoặc nhiễm trùng nặng... Sự trào ngược thường xuyên dịch mật từ tá tràng vào dạ dày cũng có thể gây viêm dạ dày.
Chẩn đoán bệnh viêm dạ dày
Để chẩn đoán chính xác bệnh viêm dạ dày, người thầy thuốc sau khi đã khai thác để tìm hiểu nguyên nhân và dựa vào những triệu chứng thường gặp như : đầy hơi, khó tiêu, ậm ạch hay đau vùng thượng vị, buồn nôn, nôn, kể cả nôn ra máu,...
Một số xét nghiệm cũng cần được làm để góp phần vào chẩn đoán như xét nghiệm máu để biết bệnh nhân có thiếu máu hay không (bệnh viêm dạ dày có thể gây chảy máu rỉ rả dẫn đến thiếu máu kín đáo, chỉ phát hiện được qua xét nghiệm máu), tìm kháng thể HP, nội soi dạ dày để biết niêm mạc dạ dày có tổn thương viêm hay không? qua nội soi dạ dày có thể lấy một mẫu nhỏ niêm mạc dạ dày để làm xét nghiệm xem có nhiễm HP hay không?

Nội soi dạ dày https://pacifichealthcare.vn/truoc-khi-noi-soi-da-day-co-can-nhin-an-khong.html là một xét nghiệm mang tính gần như quyết định cho chẩn đoán viêm dạ dày. Viêm dạ dày có triệu chứng lâm sàng giống với 1 số bệnh khác như: sỏi túi mật có triệu chứng, sỏi ống mật chủ chưa có biến chứng,... vì vậy siêu âm bụng tổng quát để loại trừ, phát hiện kèm các bệnh lý vừa nêu cũng rất cần thiết.

nhakhoa

About nhakhoa

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.